Author Topic: การรวมเครื่อง เป็น 3J  (Read 12343 times)

พิษณุ

  • Guest
การรวมเครื่อง เป็น 3J
« on: September 12, 2005, 11:22:24 am »
:-\ตอนนี้ผมมี Cefiro A31 อยู่นะครับเครื่องยนต์เป็น1JZ GTE อนากจะแปลงเป็น 3J ต้องนำฝาสูบ 2J มาใส่ใชหรือเปล่าครับช่วยแนะนำด่วนครับ ระบบช่วงล่างเป็นของ NISSAN SKYLINE LIMITED จับมา 18.000 บาท ครับ แม็ก 17 แต่ยังมีปัญหาที่เครื่องเพราะอยากทำเป็น 3J ครับ ช่วยแนะนำด่วนที่สุดเลยครับ (เพราะเสาทืนี้ต้องไปสาย2ครับ)้้่

M_ma

  • Guest
Re:การรวมเครื่อง เป็น 3J
« Reply #1 on: September 12, 2005, 04:12:00 pm »
 ;) ;)เครื่อง 3J คือการใช้ท่อนล่างของ 2J มารวมกับฝาสูบของ 1J ครับ เพราะพอท ไอดี และไอเสียใหญ่กว่าของ 2J ครับ  ;) ;)

Offline TRANCE

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 77
  • I'm a llama!
Re:การรวมเครื่อง เป็น 3J
« Reply #2 on: September 15, 2005, 08:35:36 am »
ถ้ามี 2J อยู่กะตัว ผมว่าโม 2J ดีกว่าครับทำตรงนี้ให้ได้พละกำลังที่เราต้องการ
แต่หากอยากทำ 3J ก็ต้องท่อนล่าง 2J ฝา 1J แต่สายไฟแล้วก็กล่องต้องเอามาจาก 1J
แล้วก็ควรจะทำเป็นโบเดี่ยว จบง่ายกว่าไม่ยุ่งยาก

รายละเอียดเยอะครับ อย่างที่บอกทำ 2J ก่อนดีกว่า
แต่ถ้าจะให้ดี ใช้ 2J ให้ชินกะมันซะก่อน เอาให้อยู่แล้วทีนี้ค่อยมาดูว่า
เครื่องมันแรงไม่พอกะฝีมือเรา แล้วค่อยโมเพิ่มไปครับ

pp

  • Guest
Re:การรวมเครื่อง เป็น 3J
« Reply #3 on: October 04, 2005, 11:50:25 pm »
ท่อนล่าง1เจ ท่อนบน2เจครับ เพราะ ท่อนล่าง1เจเบากว่า2เจครับทำให้ได้ performance ที่ดีกว่า นอกนั้นมีรายระเอียดอีกมากครับ  ( อืม.... a31 ถ้ารสนิยมดีๆน่าจะวาง RB นะครับเครื่องแรงกว่าเจอีก smoot กว่าเยอะ แต่รับประทานไม่ใช่เล่นอิอิ)

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
Re:การรวมเครื่อง เป็น 3J
« Reply #4 on: October 05, 2005, 12:06:34 am »
เท่าที่รู้นะครับ  ;D

3J หรือ1.5J คือการเอาเครื่อง1JZ GTEมาเปลี่ยนท่อนล่างของ2JZ GTEใส่ลงไป

เหตุผล

เป็นการรวมเอาข้อดีของเครื่องทั้ง2ตัวมาไว้ด้วยกัน คือ
เครื่อง1JZมันจะมีดีที่วาวล์ไอเสียใหญ่กว่า และรอบเครื่องสามารถลากรอบได้สูงกว่า
ส่วน 2JZ ข้อดีของมันคือเรื่องความจุกระบอกสูบที่มากกว่าได้เปรียบในเรื่องTorq ในรอบต่ำกว่า

ดังนั้นการรวมเครื่อง2ตัวนี้เข้าด้วยกัน(ย้ำนะครับว่าเท่าที่รู้) ต้องเอาเครื่อง1JZในส่วนของฝาสูบ +ชุดสายไฟ+ กล่อง มารวมกับท่อนล่างของ2JZ ส่วนเรื่องอุปกรณ์ประกอบอื่นๆนี่บอกตามตรงครับว่าไม่รู้

ดังนั้นกรณีคุณหาท่อนล่าง 2JZ มาครับ จะเอาของตัวเทอร์โบก็ดี หรือเอาของตัวไม่เทอร์โบมาแล้วเปลี่ยนลูกสูบของตัวเทอร์โบใส่ไปก็ได้ครับ แต่ถ้าเป็นเคสเอาเสื้อไม่เทอร์โบมาเปลี่ยนลูกความทนของข้อเหวี่ยว+ชิ้นอื่นๆอาจไม่เท่าของแท้นะครับ (แต่ก็ว่ากันที่500 PSขึ้นไปค่อยกลัวครับ)

 ;D ;D ;D
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport