Author Topic: ใครอยากเป็นแชมป์ประเทศไทยมั่ง  (Read 42893 times)

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
ขออีกเรื่องเถอะครับ

ถ้าเคารพพี่โอเปิ้ล แสดงตัวซะทีเถอะครับ

ผมเห็นหลายเวปแล้วครับที่มีปัญหากันเพราะไอ้เรื่องไม่ล็อคอินเข้ามาว่ากัน ล็อคชื่อใหม่มาป่วนกันแล้วมามีปัญหากันในบอร์ดนี้มันไม่ดีหรอกครับ รบกวนพี่เปิ้ลเค้า

ขอเถอะนะครับโตๆกันแล้ว

 ;) ;) ;)
« Last Edit: June 11, 2006, 08:51:55 pm by iamtul »
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

Offline sarun2306

  • Group N Racer
  • **
  • Posts: 83
  • Mini Kit car
สนุกจัง มันส์สุดๆ  ;D

เรื่องยางที่ราคาไม่เกิน 5000 บาท 235/45/17 มันรุ่นไหนบ้างครับ

ถามร้านยางดูราคามันเกิน โดยส่วนมาก ถ้าเป็นโรงงานใหญ่นะ

ส่วนยางไทยและยางเกาหลี มาเล อินโด คงไม่ไหวมั้ง กลัวไประเบิดแถว 100R

ตุลกล่อง F con V pro ใหม่ด้วยนิ 7 หมื่นกว่าเข้าไปแล้ว มันเยี่ยมมากแน่ถ้าจูนเองได้ เพราะว่าคนจุนไม่ค่อยเปิดอะไรให้ใช้ เลยสนุกกับ function เยี่ยมๆไม่ได้ เคยลองเล่นโปรแกรมของมันอยู่ function บางอย่างดีกว่า motec อีก แต่ยากเพราะว่าเป็นภาษายี่ปุ่น  แค่ 18 % กว่าของ 500K เอง
อิอิ

http://www.se-r.net/multimedia/pictures/300hp_na_sr20/index.html

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
เหอ เหอ เหอ
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline puii

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 8
  • I'm a llama!
รบกวน พี่ Mokan ครับ

ไม่ทราบว่าจะถามเรื่องกติกา โดยละเอียดได้ที่ไหนครับ มีบางข้อที่ยังสงสัยอยู่
อยากคุยกับคนที่สามารถตัดสินได้เลยว่า ถ้าเป็นแบบนี้ๆๆ แล้วจะเป็นไปตามกฎหรือไม่
ไม่อยากเป็นแบบทำมาแล้วโดนประท้วง หรือผิดกฎครับ
แล้ว ปีนี้จะมีวิ่งกี่ สนาม ครับ เริ่มประมาณเดือนไหน
แล้วปีหน้าจะมี อีกหรือเปล่า ถ้าทำรถแล้วมี วิ่งแค่ปีนี้ คงไม่ไหวมั้งครับ
แล้วค่าสมัคร ค่าใช้จ่ายต่างๆ มีอะไรบ้างครับ

ขอบคุณครับ

Offline Joe

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 732
  • How Far can You Fly with Broken Wing
ตุล คุณไม่ถูกเรียกว่าลิ่วล้อหรอกครับ ... ถ้าคุณฟัง-คิดและตรึกตรองแบบมีเหตุมีผล
ถ้าคุณเอาเครื่อง SR20DE เดิมๆ
- SR20DE ไปเซ็ทเทอร์โบ ...เป็นไปได้ที่ในงบ 5-7 หมื่น มันจะมี 200+ แรงม้า จบที่ 20-50% จากเครื่องเดิม
- SR20DE ไปโม NA...เป็นไปได้ที่ในงบ 5 หมื่น จบที่ 50% จากเครื่องเดิม อาจมาเป็น 140 ไปเป็น 180 ตัว
- SR20DE ไปโม NA เต็มเหนี่ยวให้ได้ 71% จากกำลังเครื่องเดิม 140 ไปเป็น 240 แรงม้า
..งบเท่าไหร่ดี ???? และต้องทนต่อการวิ่ง 24 ชั่วโมง ... :o

จะโดนเรียกลิ่วล้อไม๊วะกู . ...ผมว่าไม่ใช่หากคุณมีความคิดเป็นของตัวเอง แต่ก็ไม่แน่ครับ


ผมค่อนข้างเชื่อเรื่องการทำเซฟ ด้วยราคาที่ว่านะครับ เพราะผมก็มีอยู่คันนึงเหมือนกัน พูดๆกันผมเลยลองไปนั่งคำนวนดู ปรากฏว่าไม่เกินว่ะ //// มันไม่เกินหากคุณเล่นดริฟ ...คุณเอารถคันนี้ไปลงเซอร์กิตซิครับเกินแน่นนอน
แต่ของผมไม่เหมือนตรงที่เป็นเครื่องเทอร์โบครับ แต่ตัวถัง และอุปกรณ์การแข่งขันทั้งหมดตามสเป็คที่ว่าเลยครับ

ทำไมมันไม่เกินตอบไม่ยากครับ เพราะ
1. ผมไม่ได้ทำรถอย่างเสี่ยๆคนอื่นเค้า กว่าจะทำทีละชิ้น หาคนทำ คนผลิตของโดยตรง (อู่ทำรถแข่งกับอู่รถซิ่งผมว่ามันคนละร้ายกันนะ)
2. อย่างที่พี่Mokanว่าครับ จ้างเค้าทำกับทำเองมันคนละราคาครับ(ของผมได้อู่รุ่นพี่กันทำให้ ไม่มีค่าแรงครับ)
3. ของอะไรใหม่ไหวก็ใหม่ เก่าไหวก็เก่า เทียบไหวก็เทียบ

รถผมนะมี
1. เซฟิโร่1คัน
2. Spot &BBQ. รถคุณไม่ได้ Spot&BBQ แบบรถเซอร์กิตที่ใช้แบบทุก 1 นิ้วหรือที่ซุ้มแบบถี่ยิบครับ (Advan คันนั้นน่ะมันแค่ Spot กันชิ้นส่วนฉีกขาดเท่านั้นเองเป็นแบบ 2.5 หรือ 2 นี่ก็แบบออนสตรีทธรรมดานะครับ)
3. Rolloverbar
4. ช่วงล่างปรับได้ทุกชิ้น Cusco & nismo + LSD.Nismo + บูช ยูริเทน
5. เบรคBremdo + สาย
6. เครื่องมีฝาทำขัด+แต่ง
7. แคม+สปร็อคเก็ท
8. ลูก(กำลังใส่ครับเพราะลูกเดิมบูสเกินกระจายไปแล้ว )
9. หัวฉัด 550 +ราง
10 . เทอร์โบเบิกใหม่
11. กล่องF-Con V Pro Stand Alone อันที่ซื้อจากตาดีน่ะหรือ
12. เบาะสามมงกุฏ 2 คัว
13  ล้อR34
14.คลัทช์nismo
15. Fuel pump อีก 2 ลูก
แล้วอะไรอีกวะนึกไม่ออกแล้ว ไม่ต้องนึกหรอกเพราะคันนี้ชื่อรถเป็นของคุณ แต่คนลงกัน 2-3 คนนี่ คุณอาจนึกอะไรไม่ออก ก็ไม่แปลก
นอกนั้นก็ของที่ต้องมีทั่วๆไป งานท่ออินเตอร์ หม้อน้ำอลูมิเนียม งานไฟ งานไฟเบอร์ ฯลฯ

ทีนี้ท่านก็จะบอกว่าผมยังไม่มี
1.เกียร์แต่ง
2. ฟลายวิวแต่ง
3. ชุดไฟเบอร์ลดน้ำหนัก
ฯลฯ

แค่รถผมเทอร์โบนะจ๊ะ เทอร์โบ ท่อร่วมไอดี อินเตอร์ ท่อต่างๆ ผมเบิก + ทำใหม่หมด ผมว่ามันน่าจะซื้อ เกียร์ให้พี่ได้ลูกนึงแหละ

 ;D ;D ;D

อย่างที่ว่าครับ มันอยู่ที่คุณหาของได้มาราคาไหน และที่สำคัญค่าแรงให้เค้าทำก็โดนเยอะหน่อย ทำเองได้ หรือได้Sponsorก็เบาหน่อย

อ้อ ถ้าคิดว่าทำราคานั้นไม่ไหวมาซื้อรถผมไม๊ล่ะ เดี๋ยวขายให้ 5 แสน ... รถแบบนั้น 2.5-3 แสนผมยังคิดหนักเลย คงไม่ซื้อหรอกครับ
 ;D ;D ;D

ส่วนเรื่องชุดแข่ง ค่าสนาม ค่าซ้อม ค่ารถสไลด์, ค่าทีม service, ค่าแรงงาน, ค่าฝึกซ้อม, ค่าจูน,อย่าหาเรื่องมาปนกันเลยครับมันคนละเรื่องกัน ก็คุยกันแต่แรกแล้วว่าพูดถึงทำรถครับ ไม่ใช่แข่งต่อสนาม หรือต่อฤดูครับ เดี๋วมันจะไม่จบ

โดนด่าเป็นลิ่วล้อแน่เลยกู. ...คุณไม่โดนด่าว่าเป็นลิ่วล้อหรอก หากคุณคิดดีๆ ว่า Turbo กับ NA ลงทุนต่างกัน

 ;D ;D ;D

ขอโทษทีนะครับพี่เปิ้ล มันคันจริงๆ ...เกาซิครับ เกาเองด้วยจะดีมาก อย่าให้นายต๊อง S13 มานั่งเกาแทน แล้วคุณทำตัวเก๋าเกมส์เลยครับ มันไม่เท่ห์หรอก

 :-\
พลาดไปแล้ว รถชื่อผมอยู่ครับ(สงสัยแหล่งข่าวลืมบอก) จะเอามั้ยครับ ผมขายให้ แสนเดียวพอ ถูกๆ อย่าบอกตุลน้ะ เดี๋ยวเซ็นโอนให้เลย อิ อิ สภาพดีไม่มีโดน ไม่มีตัดแปะ น้า
แชสซียังสวยอยู่ ขึ้น จิ๊กวัดมาก่อน spot แบบเด็กๆแล้วด้วย
แสนเดียวน่าจะคุ้มน้ะ อย่างน้อยก็พอมีของแต่งพอกล้อมแกล้มน่า ฮ่าฮ่า
เอาป่าวๆๆๆๆๆ
 ;D ;D ;D
« Last Edit: June 13, 2006, 11:46:13 am by Joe »
หญิงที่อายุเกิน 25 ทำไมต้องกลายเป็นป้าแทบทุกคน

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
กฎกติกา Touring Car Super2000 Thailand นั้นผม paste มาลงไว้ให้แล้ว(อีกที)ลองเปิดกระทู้ล่างๆดูนะครับคุณ puii ส่วนเรื่องที่ว่ามันจะมีไปอีกหรือไม่นั้น เราต้องเข้าใจนิ๊สนึงว่ามันเป็นรุ่นที่ไม่เคยโผล่ขึ้นมาก่อน (อาจจะมีที่ใกล้เคียง แต่ไม่เหมือนซะทีเดียว ดูดีๆ) การที่ series หรือ รุ่น รถแข่งที่เกิดขึ้นใหม่นั้น อยู่ที่ turn out หรือจำนวนผู้ที่เข้าแข่งนั้นมีจำนวนมากหรือน้อยเท่าไหร่อย่างไร อีกอย่างคือการที่รุ่นแบบนี้จะรอด catch on หรือไม่นั้น มันอยู่ที่ว่าสปอนเซอร์นั้นสนใจที่จะเข้ามาร่วมลงทุนในรายการนี้หรือไม่ ซึ่งสำหรับสปอนเซอร์นั้นถ้าการแข่งขันเป็นจุดสนใจของคนดูได้ เขายอมลงทุน"เล่น"ด้วย

มันก้อกลับมาที่เดิมว่า ถ้าคนจะสนใจดูนั้น การแข่งมันต้องน่าสนใจ มันต้องมีรถเยอะพอสมควร และมันต้องสูสี แต่ไม่จำเป็นนะว่ารถจะต้องเร็วจี๋แรงเป็นบ้าเป็นหลังหรือรถแข่งนั้นต้องเป็นรถแพงๆ เพราะถ้าขนาดนั้น จำนวนคนเล่นในบ้านเรานั้นมีไม่มาก รถเจ๋งแรงเร็วแต่มีอยู่ 5-6 คันวิ่งอยู่คนละมุมสนามนั้น...วัยรุ่นเซ็ง สู้รถที่เร็วพอประมาณแต่วิ่งกันเป็นฝูงดู๋ดี๋กันตลอดเวลาไม่ได้ ไม่เชื่อดู DTM กับ V8 Supercar แล้วเปรียบเทียบดูว่าอันไหนน่าตื่นเต้นและอันไหนดูหมากัดกันสนุกกว่า

การที่รุ่นนั้นจะมีคนเข้ามาเล่นมากหรือน้อย มันอยู่ที่เขาเหล่านั้นมีความเข้าใจในสิ่งที่เขาจะเล่นอย่างไรและกี่มากน้อย ไม่ใช่เพียงแค่ว่าต้องทำอะไรเท่าไหร่ยังไง แต่ต้องเข้าใจถึง"จุดประสงค์"ของรุ่นที่เราเข้าแข่งด้วยว่า จุดประสงค์ของรุ่นนั้นมันมีไว้ว่าอย่างไร เรื่องจุดประสงค์นี้ถ้าอ่านกฏอย่างละเอียดจะเข้าใจได้ว่าจุดประสงค์ของรุ่นแข่งรุ่นนี้นั้นคืออะไร ถ้ายังไม่รู้ ตั้งคำถามครับ ถามมันทุกข้อเลยว่า ทำไมมันต้องเขียนมาแบบนั้น เช่น

 "1.8.นักแข่งต้องใช้มือโยกคันเกียร์ไปตาม “ช่องเกียร์” H-pattern (ห้ามใช้คันเกียร์ ”Sequential”)"
 ทำไมใช้ Sequential ไม่ได้ คำตอบง่ายๆคือ เพราะมันทำให้ต้นทุนในการทำรถนั้นแพง

"ข้อกำหนดเกี่ยวกับระบบห้ามล้อ
1.จานเบรกหน้าต้องทำจากเหล็กหล่อ
    ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน  330 ม.ม.หรือ 13 นิ้ว
    ความหนาไม่เกิน 32 ม.ม. หรือ 1.25 นิ้ว  
    จำนวนลูกสูบใน Caliper ไม่เกิน 4 สูบ
2.จานเบรกหลังต้องทำจากเหล็กหล่อ
    ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 305 ม.ม. หรือ 12 นิ้ว
    ความหนาไม่เกิน 22 ม.ม. หรือ .875 นิ้ว
    จำนวนลูกสูบใน Caliper ไม่เกิน 4 สูบ"
ทำไมถึงให้ใช้แบบนี้ คำตอบคือ เพราะมันหาได้ง่ายในเชียงกง ดูขนาดแล้วนึกออกไม๊ว่าของอะไร ใบ้ให้นิดว่า นิสสัน

อะไรแบบนี้เป็นต้น ส่วนปีต่อไปมันจะมีไม๊ ถ้าเราอยากให้มันมี มันก้อจะมี

อ้อ...เรื่องยางที่ว่า
1. ต้องใช้ยางประเภท เรเดียล สมรรถนะสูง สำหรับใช้งานบนถนนสาธารณะ
  1.1. มีจำหน่ายแก่สาธารณะชนทั่วไปโดยไม่ต้องสั่งซื้อล่วงหน้า (advance special-order)
  1.2. กำหนดราคาจำหน่ายปลีกในประเทศไทยไม่เกินวงละ 5000 บาท (ไม่รวม VAT)
2. ขนาด 235/40R17 (ตามที่หล่อถาวรบนแก้มยาง)

อันนี้ผมถามแล้วว่า "มันมีเรอะไอ้ยางไซส์นี้ที่ไม่เกิน 5000 บาท" คำตอบที่ได้มาคือ ข้อนี้ไม่ได้เขียนเพื่อให้นักแข่งเป็นคนทำ แต่เขียนไว้เพื่อให้บริษัทยางมาเสนอตัวว่าใครจะเข้ามา support รุ่นนี้บ้างด้วยยางขนาดดังกล่าว ซึ่งเท่าที่ทราบมี 2-3 บริษัทที่เสนอมาแล้วด้วยยางที่เรียกได้ว่า"แพง"ในตลาด แต่เขายอมเอามาขายราคานี้(ซึ่งบางที่เขาเรียกว่าราคา Racer net price) เพราะเอามาขายในสนามในราคานี้มันได้กำไรเร็วกว่านั่งรอลูกค้าสั่งจากร้านยางด้วยราคาเต็มเพาะเขาขายได้จำนวนมากในแต่ละวัน เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วง มียางใช้แน่ๆ

อ้อ...ทำเครื่องกันอย่าลืมข้อนี้  
"14.3.อนุญาตให้ใช้คาร์บูเรเตอร์ (Carburetor) ขนาดใดก็ได้"
อย่าคิดกันแต่แค่หัวฉีดกับกล่องชุดเป็นหมื่นเป็นแสน คาร์บูไม่ใช่ไม่แรงนะครับท่าน ส่วนพวกหัวฉีดคนไหนอยากได้ชุดหัวฉีด 4 ลิ้นแบบ 4AG 20valve ลองถาม"เฮียก๊อง"ดูนะ แว่วๆว่าแกจะหล่อท่อไอดีสำหรับ 4 ลิ้นเอาไว้ใส่กับเครื่อง Honda ไม่ต้องมานั่งตัดต่อกันแล้ว ;D



In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline ToppyRacingClub

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 1382
ตุล คุณไม่ถูกเรียกว่าลิ่วล้อหรอกครับ ... ถ้าคุณฟัง-คิดและตรึกตรองแบบมีเหตุมีผล
ถ้าคุณเอาเครื่อง SR20DE เดิมๆ
- SR20DE ไปเซ็ทเทอร์โบ ...เป็นไปได้ที่ในงบ 5-7 หมื่น มันจะมี 200+ แรงม้า จบที่ 20-50% จากเครื่องเดิม
- SR20DE ไปโม NA...เป็นไปได้ที่ในงบ 5 หมื่น จบที่ 50% จากเครื่องเดิม อาจมาเป็น 140 ไปเป็น 180 ตัว
- SR20DE ไปโม NA เต็มเหนี่ยวให้ได้ 71% จากกำลังเครื่องเดิม 140 ไปเป็น 240 แรงม้า
..งบเท่าไหร่ดี ???? และต้องทนต่อการวิ่ง 24 ชั่วโมง ... :o

จะโดนเรียกลิ่วล้อไม๊วะกู . ...ผมว่าไม่ใช่หากคุณมีความคิดเป็นของตัวเอง แต่ก็ไม่แน่ครับ


ผมค่อนข้างเชื่อเรื่องการทำเซฟ ด้วยราคาที่ว่านะครับ เพราะผมก็มีอยู่คันนึงเหมือนกัน พูดๆกันผมเลยลองไปนั่งคำนวนดู ปรากฏว่าไม่เกินว่ะ //// มันไม่เกินหากคุณเล่นดริฟ ...คุณเอารถคันนี้ไปลงเซอร์กิตซิครับเกินแน่นนอน
แต่ของผมไม่เหมือนตรงที่เป็นเครื่องเทอร์โบครับ แต่ตัวถัง และอุปกรณ์การแข่งขันทั้งหมดตามสเป็คที่ว่าเลยครับ

ทำไมมันไม่เกินตอบไม่ยากครับ เพราะ
1. ผมไม่ได้ทำรถอย่างเสี่ยๆคนอื่นเค้า กว่าจะทำทีละชิ้น หาคนทำ คนผลิตของโดยตรง (อู่ทำรถแข่งกับอู่รถซิ่งผมว่ามันคนละร้ายกันนะ)
2. อย่างที่พี่Mokanว่าครับ จ้างเค้าทำกับทำเองมันคนละราคาครับ(ของผมได้อู่รุ่นพี่กันทำให้ ไม่มีค่าแรงครับ)
3. ของอะไรใหม่ไหวก็ใหม่ เก่าไหวก็เก่า เทียบไหวก็เทียบ

รถผมนะมี
1. เซฟิโร่1คัน
2. Spot &BBQ. รถคุณไม่ได้ Spot&BBQ แบบรถเซอร์กิตที่ใช้แบบทุก 1 นิ้วหรือที่ซุ้มแบบถี่ยิบครับ (Advan คันนั้นน่ะมันแค่ Spot กันชิ้นส่วนฉีกขาดเท่านั้นเองเป็นแบบ 2.5 หรือ 2 นี่ก็แบบออนสตรีทธรรมดานะครับ)
3. Rolloverbar
4. ช่วงล่างปรับได้ทุกชิ้น Cusco & nismo + LSD.Nismo + บูช ยูริเทน
5. เบรคBremdo + สาย
6. เครื่องมีฝาทำขัด+แต่ง
7. แคม+สปร็อคเก็ท
8. ลูก(กำลังใส่ครับเพราะลูกเดิมบูสเกินกระจายไปแล้ว )
9. หัวฉัด 550 +ราง
10 . เทอร์โบเบิกใหม่
11. กล่องF-Con V Pro Stand Alone อันที่ซื้อจากตาดีน่ะหรือ
12. เบาะสามมงกุฏ 2 คัว
13  ล้อR34
14.คลัทช์nismo
15. Fuel pump อีก 2 ลูก
แล้วอะไรอีกวะนึกไม่ออกแล้ว ไม่ต้องนึกหรอกเพราะคันนี้ชื่อรถเป็นของคุณ แต่คนลงกัน 2-3 คนนี่ คุณอาจนึกอะไรไม่ออก ก็ไม่แปลก
นอกนั้นก็ของที่ต้องมีทั่วๆไป งานท่ออินเตอร์ หม้อน้ำอลูมิเนียม งานไฟ งานไฟเบอร์ ฯลฯ

ทีนี้ท่านก็จะบอกว่าผมยังไม่มี
1.เกียร์แต่ง
2. ฟลายวิวแต่ง
3. ชุดไฟเบอร์ลดน้ำหนัก
ฯลฯ

แค่รถผมเทอร์โบนะจ๊ะ เทอร์โบ ท่อร่วมไอดี อินเตอร์ ท่อต่างๆ ผมเบิก + ทำใหม่หมด ผมว่ามันน่าจะซื้อ เกียร์ให้พี่ได้ลูกนึงแหละ

 ;D ;D ;D

อย่างที่ว่าครับ มันอยู่ที่คุณหาของได้มาราคาไหน และที่สำคัญค่าแรงให้เค้าทำก็โดนเยอะหน่อย ทำเองได้ หรือได้Sponsorก็เบาหน่อย

อ้อ ถ้าคิดว่าทำราคานั้นไม่ไหวมาซื้อรถผมไม๊ล่ะ เดี๋ยวขายให้ 5 แสน ... รถแบบนั้น 2.5-3 แสนผมยังคิดหนักเลย คงไม่ซื้อหรอกครับ
 ;D ;D ;D

ส่วนเรื่องชุดแข่ง ค่าสนาม ค่าซ้อม ค่ารถสไลด์, ค่าทีม service, ค่าแรงงาน, ค่าฝึกซ้อม, ค่าจูน,อย่าหาเรื่องมาปนกันเลยครับมันคนละเรื่องกัน ก็คุยกันแต่แรกแล้วว่าพูดถึงทำรถครับ ไม่ใช่แข่งต่อสนาม หรือต่อฤดูครับ เดี๋วมันจะไม่จบ

โดนด่าเป็นลิ่วล้อแน่เลยกู. ...คุณไม่โดนด่าว่าเป็นลิ่วล้อหรอก หากคุณคิดดีๆ ว่า Turbo กับ NA ลงทุนต่างกัน

 ;D ;D ;D

ขอโทษทีนะครับพี่เปิ้ล มันคันจริงๆ ...เกาซิครับ เกาเองด้วยจะดีมาก อย่าให้นายต๊อง S13 มานั่งเกาแทน แล้วคุณทำตัวเก๋าเกมส์เลยครับ มันไม่เท่ห์หรอก

 :-\
พลาดไปแล้ว รถชื่อผมอยู่ครับ(สงสัยแหล่งข่าวลืมบอก) จะเอามั้ยครับ ผมขายให้ แสนเดียวพอ ถูกๆ อย่าบอกตุลน้ะ เดี๋ยวเซ็นโอนให้เลย อิ อิ สภาพดีไม่มีโดน ไม่มีตัดแปะ น้า
แชสซียังสวยอยู่ ขึ้น จิ๊กวัดมาก่อน spot แบบเด็กๆแล้วด้วย
แสนเดียวน่าจะคุ้มน้ะ อย่างน้อยก็พอมีของแต่งพอกล้อมแกล้มน่า ฮ่าฮ่า
เอาป่าวๆๆๆๆๆ
 ;D ;D ;D


อะจิดิดิดิดิดิ...ดิ :o :o :o

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate

อะจิดิดิดิดิดิ...ดิ :o :o :o

ไม่ต้องมาเลยน้า

 ;D ;D ;D
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport

Offline puii

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 8
  • I'm a llama!
กฎที่พี่โพสไว้ อ่านศึกษาแล้วครับ
ถึงมานั่งคุยได้ว่าจะทำรถแบบไหนถึงจะเป็นไปตามกฎครับ
งั้นขอถามเบื่องต้นนะครับ

7.นักแข่งที่ประสงค์จะสะสมคะแนนเพื่อชิงตำแหน่งผู้ชนะเลิศแห่งประเทศไทย
  ต้องขับรถแข่งที่ดัดแปลงจากตัวถังระหว่างรุ่นปี 1990-2006
คำถามครับ คำว่าระหว่างปี 1990-2006 ใช้อะไรวัดครับ รถหลายรุ่น คาบเกี่ยว1990 เช่น 190E มีตั่งแต่ 1983-1993 e30 มีตั่งแต่ปี 1984 ถึง 1992 cef มีตั่งแต่ 1989-1995

14.ให้ติดตั้งเก้าอี้เฉพาะสำหรับนักแข่งเพียงที่นั่งเดียว
    14.1.ลักษณะจำเพาะและวิธีติดตั้งเก้าอี้รถแข่ง ให้เป็นไปตามข้อกำหนดของ FIA
    14.1.ลักษณะจำเพาะและวิธีติดตั้งเข็มขัดนิรภัย ให้เป็นไปตามข้อกำหนดของ FIA
เก้าอี้ กับ เข็มขัดนี่ ดูอายุ ใช้งานด้วยไหมครับ เช่น เก้าอี้ กับ เข็มขัด ผ่านข้อกำหนด FIA แต่การใช้งานมา...ปีแล้ว ใช้ได้ไหมครับ  หรือ เอาแค่เป็นของที่ผ่านข้อกำหนด FIA

ข้อกำหนดเกี่ยวกับระบบดับเพลิง
1.ปริมาณของสารดับเพลิงประเภท AFFF ในรถแข่ง ต้องไม่น้อยกว่า 5 กก.
2.ต้องติดตั้งระบบสั่งการด้วยความร้อน (Heat-sensing activation)
3.ต้องเล็งหัวฉีดไปยัง ห้องเครื่องยนต์ ถังเชื้อเพลิง และเก้าอี้นักแข่ง
ช่วยอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมด้วยครับ ขอราคาได้ด้วยก็ดีครับ แหะๆ ;D

ขอบคุณครับ  :)


Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
โอเคครับ เรื่องรุ่นรถนั้น ดูตาม"รุ่นปี"ที่รถออกมานั่นล่ะครับ ถ้าดูที่เลขตัวถังหรือ VIN ใต้กระจกจะรู้ได้ว่ารถคันนั้นออกมาจากโรงงานปีไหน ดูที่ทะเบียนก้อได้ถ้าทะเบียนไม่ได้สวมมา E30 กับ 190E ถ้าเป็นรุ่นปี  1990 ขึ้นมาเป็นใช้ได้ คือตรงนี้เนี่ย เขากำหนดเอาไว้สำหรับทีมที่ต้องการ"สะสมคะแนน" เลยอยากให้รถนั้นไม่เก่ามากจนเกินไป แต่ใหม่กิ๊กเลยก้อไม่ไหว มันแพง เลยเอารถที่อยู่ในช่วง 15 ปีย้อนหลังไป แต่นั่นสำหรับใครที่ต้องการจะแข่งเพื่อสะสมคะแนนเพื่อตำแหน่งแชมป์ประจำปี เพราะฉะนั้นอยากแนะนำว่าถ้าจะทำรถควรหารถแถวๆปี 92 จะได้เล่นคันเดิมได้ยาวหน่อย ไม่งั้นเอา 90 มาจะเล่นได้ปีเดียว ส่วนคนไหนที่เข้ามาแข่งเพื่อการ"หัดแข่ง"และยังไม่สะสมคะแนน จะเล่นรถเก่าขนาดไหนก้อได้ จะเอา Lancer ไฟ C มาใส่ 4G63 ลงมาแข่งก้อได้ เหอๆ ;D

เก้าอี้และเข็มขัดนั้นเป็นเรื่องของอุปกรณ์ในด้าน Safety ครับ ผมคิดว่าทางบ้านเรานั้นถ้าเล่นกันแบบ อุปกรณ์ Safety อายุไม่เกิน 3 ปี นี่คงไม่มีใครเล่นด้วยแน่ๆ ถ้าของนั้นเก่า แต่ไม่เคยใช้และสภาพยังดี ไม่มีรอยขาด รอยถลอก ตะเข็บเย็บไม่ปริ ถ้าจะให้ดีถ้าเป็นของใช้แล้วไม่ควรเป็นของที่มาจากรถที่เคยชนมา เพราะสภาพของตัวเข็มขัดนั้นดูออกว่า"จะไป"รึยัง แต่สภาพของหัวเข็มขัด ปลายจุดยึด ตัวตั้ง หรือตัวเก้าอี้นั้นมีรอยร้าวแบบ Hair line fracture ที่เรามองไม่เห็นหรือปล่าว ซึ่งมันอาจจะทำให้อุปกรณ์เหล่านี้ Fail ได้เมื่อมีการชนครั้งต่อไป มันเป็นเรื่อง Safety น่ะครับ หาที่สภาพมันดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าจะไม่ซื้อใหม่ เหมือนๆกับ"ชุดแข่ง"น่ะครับ หลายๆคนถามว่า "กันไฟชั้นเดียวได้ไม๊พี่?" เรื่องแบบนี้ต้องถามว่า "คุณกล้าเสี่ยงขนาดไหนล่ะ?" ในขณะนี้อาจจะยังไม่เข้มงวดกับ"อายุ"ของอุปกรณ์ แต่ต่อไปคงจะอ่ะนะครับ

ระบบดับเพลิงในตัวรถแข่ง(หรือ On-board Fire Suppresion System) นั้น ในบ้านเรายังไม่มีใครเป็นตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ ดูอยู่เหมือนกันว่าจะมีใครเอาเข้ามาขายไม๊(มันเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ค่อยมีใครอยากขายหรอก คนซื้อน้อยและซื้อไม่บ่อย) ชุดนึงๆถ้าเป็นแบบ Heat-sensing activate คือจะทำงานทันทีเมื่อเซ็นเซอร์รับความร้อนถึงระดับที่ตั้งไว้ ระบบจะปล่อยยาดับเพลิงออกมาตามสายที่เราเดินไว้ แล้วพ่นออกมาที่หัวฉีดในห้องเครื่อง ห้องคนขับ และ ถังน้ำมันเชื้อเพลิง ในอเมริกาจะราคาประมาณ $400-600 ถ้าเป็นแบบ Manual ใช้สายเคเบิ้ลดงด้วยมือก้อประมาณ $300 กว่าๆ นี่ดูจากแคตตาล๊อคนะครับ  ;D
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
Update เรื่องระบบดับเพลิงครับ หลังจาก Lobby กันมาพักนึง ตอนนี้ระบบดับเพลิงไม่ต้องใช้แบบ Heat semsing activation แล้วนะครับ เหตุเพราะ"หายากและแพงเกิน" ระบบ Manual ใช้สายดึงก้อได้ครับ ผมกำลังหาทาง"ทำเอง"จากถังดับเพลิงทั่วไปที่ใช้"มือบีบ"อยู่  ;D
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline iamtul

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 904
  • G'Day Mate
ไม่รู้เอามะพร้าวห้าวมาขายรึเปล่านะครับ

เรื่องถังดับเพลิงแบบกลไกเนี่ย เคยเห็นรถทางเรียบคันนึงเค้าเอาถังปกติเนี่ยแหละครับ มาแปลง

สวิทใช้สวิทตัดไฟแบบบิดเอาสายสลิงร้อยตรงรูมัน ไปที่มือบีบที่ดับเพลิงเจาะทะลุสองด้าน ร้อยสลิงเข้าไป ยึดด้านที่บีบเข้ามา เวลาบิดสวิทตัดไฟมันก็จะดึงสลิงให้มือบีบบีบหากัน

ส่วนถังดับเพลิงยึดไว้กับพื้นรถ ต่อหัวท่อด้วยแป็ปเหมือนท่อเบรคอ่ะครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นทองแดงหรือทองเหลืองอ่ะนะครับ ต่อไปยังจุดที่จะฉีดไป

เวลาวิ่งก็เอาสลักออก เวลาเก็บรถก็เสียบสลักไว้กันเผลอฉีดครับ

ไม่รู้อ่านแล้วจะงงผมเปล่า ช่วงนี้งงๆกับงานไปนิดครับ

 ;D ;D ;D
Drift is not a fashion , It 's my passion

"Anything 's Possible, If you got  HEART !!! "
TT Motorsport