Author Topic: การกั้นห้องเทอร์โบ  (Read 7503 times)

อยากรู้

  • Guest
การกั้นห้องเทอร์โบ
« on: October 09, 2004, 04:04:18 pm »
ผมเคยได้ยินคำว่าการกั้นห้องเทอร์โบผมอยากรู้ว่ามันคืออะไรทำอย่างไรมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างคับในการทำเเล้วรถเทอร์โบเดิมๆทำได้มั้ยคับขอเป็นความรู้คับ ???

Offline Vincent

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 200
Re:การกั้นห้องเทอร์โบ
« Reply #1 on: October 10, 2004, 01:57:30 am »
ผมได้ยินจากเพื่อนๆเค้าคุยกันว่า Turbo เวลาทำงานมีอุณหภูมิสูงตั้ง 900 องศา แต่ว่ารถที่เค้าพูดถึงมันเป็น BMW Alpina B10 Bi Turbo

ป.ล. ในรูป เป็น 635csi เครื่อง Turbo โดย Alpina ไม่ทราบว่ารหัสอะไร
It's not how you modified your car, It's how you race your car.

Offline lhee

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 38
  • Do it by myself... That's ME!!!
    • This my Site -= enginework =-
Re:การกั้นห้องเทอร์โบ
« Reply #2 on: October 11, 2004, 05:00:50 pm »
ไม่รู้ใช่กั้นห้องประตูไอเสีย ของเวสเกตกระป๋องรึป่าวคับ ???

ถ้าใช่ก็คือ แยกช่องทางเดินไอเสียหลังจากออกจากเทอร์โบ กะช่องประตูของเวสเกตกระป๋อง ออกจากกัน
โดยอาจต่อท่อช่องเวสเกตกระป๋องออกมายาวๆ แล้วค่อยรวมเข้ากับท่อไอเสียอีกที หรือไม่ก็ต่อแล้วปล่อยทิ้งบริเวณใต้ท้องรถคับ
ทำเพื่อให้ไอเสียไหลได้สะดวก ไม่วนมาชนกัน บางคนทำเพื่อจะได้มีเสียงเวสเกตแว้ดดดดด เหมือนติดเวสเกตแยก

แต่บางคนทำแล้วบอกว่ามันจะคุมบูสไม่อยู่ บูสจะไหล แต่ไม่ได้เป็นทุกคันคับ

ผมก็อยากลองดูเหมือนกัน เค้าว่าว่าเครื่องจะแรงขึ้น เพราะไอเสียออกได้สะดวกขึ้นอ่ะคับ

ถ้าอีกความหมายนึงคือ กั้นห้องกันความร้อนจากเทอร์โบ เข้ามาทำลายอายุการใช้งานของอุปกรณ์ในห้องเครื่องคับ

 ;D ;D ;D
Initial Drifter'
จำใจจาก E30 มาสู่ A32
"รถแข่ง กะ รถใช้งาน ไม่ใช่รถคันเดียวกันแน่ๆ"
วันหน้าฟ้าใหม่ เราคงได้มาเจอกัน

อยากรู้

  • Guest
Re:การกั้นห้องเทอร์โบ
« Reply #3 on: October 11, 2004, 06:04:03 pm »
พอจะเข้าใจเเล้วคับขอบคุณคับ ;D