Author Topic: “ทีเอสแอล” เผยความสำเร็จปี 2554 ยอดทะลุ 800 คัน ลุยตลาดภาคใต้ ประเดิมเปิดโชว์รูม  (Read 2114 times)

Offline pmbpr

  • Sr. Member Professional Driver
  • ****
  • Posts: 385
“ทีเอสแอล” เผยความสำเร็จปี 2554 ยอดทะลุ 800 คัน ลุยตลาดภาคใต้ ประเดิมเปิดโชว์รูมจังหวัดภูเก็ต  ชูกลยุทธ์ครบวงจร มั่นใจปี 2555 ยอดขายเพิ่ม 25 เปอร์เซ็นต์

“ทีเอสแอล” เผยผลดำเนินงานปี 2554 ยอดขายรวมทั้งสิ้น 800 คัน เดินหน้าขยายฐานลูกค้าและบริการครบวงจรในต่างจังหวัด ประเดิมตลาดภาคใต้ ทุ่มเกือบ 30 ล้านบาท ผุดโชว์       รูมแรกที่ภูเก็ต คาดว่าสิ้นปี 2555 ยอดขายรวมจะเพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
 
   นางสาวสุรีย์ภรณ์ อุดมผลวณิช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท ทีเอสแอล ออโต้
คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายสุดยอดยนตรกรรมชั้นนำจากต่างประเทศ เปิดเผยว่า ““ปี 2554 ที่ผ่านมา แม้ว่าจะเกิดภัยธรรมชาติถึง 2 ครั้ง คือในช่วงต้นปีจากเหตุการณ์สึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงอุทกภัยครั้งใหญ่ในประเทศไทยเมื่อปลายปี แต่ทีเอสแอลได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย ทำให้ตัวเลขรายได้รวมเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ โดยมียอดส่งมอบรถอยู่ที่ 800 คัน”

“ถึงแม้จำนวนยอดส่งมอบจะไม่เพิ่มขึ้น แต่มูลค่าของตัวเลขมีความแตกต่าง เนื่องจากเราปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสภาวะการณ์ต่างๆได้เป็นอย่างดี ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา ได้ให้น้ำหนักและวางแผนการส่งมอบรถยนต์ ในปี 2554 เป็นรถยุโรป 70% และรถญี่ปุ่น 30% กลับกันจากเดิม (ปี 2553) ที่มีสัดส่วนเป็นรถยุโรป 40% และรถญี่ปุ่น 60% จากกลยุทธ์ดังกล่าว ทำให้เรามีรายได้รวมเพิ่มขึ้นนั่นเอง”
   
สำหรับกลยุทธ์การตลาดในปี 2555 บริษัทฯ ยังเดินหน้าขยายฐานลูกค้าในต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ ด้วยการออกโรดโชว์พบปะกับลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ เช่น ศูนย์การค้าและคอมมูนิตี้ มอลล์ ปรากฏว่าได้เสียงตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า ซึ่งภูเก็ตเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีลูกค้าให้ความสนใจมากเป็นอันดับต้นๆ ประกอบกับเป็นเมืองที่มีศักยภาพทั้งในด้านโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ถนน สิ่งอำนวยความสะดวก เป็นต้น ตลอดจนผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง จึงตัดสินใจทุ่มงบประมาณมูลค่าเกือบ 30 ล้านบาท ขยายการลงทุนเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการในภูเก็ต

นอกจากนี้ บริษัทยังอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมการตลาดและการขายที่เข้มข้นตลอดทั้งปี เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้า ด้วยการสรรหาสิทธิประโยชน์ที่แตกต่าง แก่ผู้ถือบัตรมิราเคิล การ์ด โดยมอบความสะดวกในเรื่องสถานที่จอดรถ ส่วนลดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร สถานเสริมความงาม และโรงพยาบาล เป็นต้น ซึ่งกลยุทธ์นี้สามารถพูดได้ว่าทีเอสแอลเป็นรายแรกของบริษัทผู้จำหน่ายรถยนต์นำเข้าอิสระที่กล้าลงทุนเพื่อลูกค้าอย่างจริงจัง

ยิ่งไปกว่านั้น เรายังได้จัดแคมเปญ “Miracle Card Prepaid Package” ด้วยการเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์กับค่ายอื่นๆ สามารถเข้ารับบริการกับศูนย์บริการ SMRT ได้ เพื่อเป็นหนึ่งทางเลือกในการตอบสนองความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมสรรหาสิทธิประโยชน์พิเศษที่เพิ่มเติมให้แก่ลูกค้าคนพิเศษตลอดเวลา

ด้านนายดำรงค์ นิลรังษี ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า “สำหรับการทำตลาดรถในภาคใต้ เฉพาะที่สาขาภูเก็ตลูกค้ามีความชอบที่ไม่แตกต่างจากที่กรุงเทพ ดังนั้นการนำรถเข้ามาโชว์และจำหน่ายจำเป็นต้องให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าเช่นกัน แต่โดยหลักกการแล้ว จะเป็นรถยุโรป 70% และรถญี่ปุ่น 30%

“จากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค ประกอบกับการที่เรามีทีมขาย ซึ่งเป็นคนในพื้นที่มีความคุ้นเคยกับรสนิยมของคนในท้องถิ่นเป็นอย่างดี จึงตั้งเป้าว่าน่าจะสามารถทำยอดขายเฉลี่ยได้เดือนละ 10-15 คัน”
 
ทั้งนี้โชว์รูมที่ภูเก็ต ถือเป็นสาขาที่ 4 ของทีเอสแอล บนพื้นที่รวม 3 ไร่ และพื้นที่ใช้สอย 2,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ 1.โชว์รูมจัดจำหน่าย 2.ศูนย์บริการ และ 3.ศูนย์ขัด-เคลือบสีรถและตัวถัง พร้อมยนตรกรรมสุดหรู ไม่ว่าจะเป็น เบนท์ลีย์ (Bentley New continental GT 2011), ปอร์เช่ พานาเมร่า และรุ่นคาร์เรร่า 911 โดยในส่วนศูนย์บริการ สามารถรองรับลูกค้าได้วันละกว่า 20 คัน

ทีเอสแอล ยังคงมุ่งมั่นสร้างแบรนด์ให้เข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้ามากที่สุด ทั้งลูกค้ารายเดิม และรายใหม่ พร้อมสร้างสรรค์บริการ และสิทธิพิเศษที่แตกต่างจากค่ายอื่น เพื่อตอบแทนลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจในรถยนต์ทีเอสแอลด้วยดีเสมอมา