Author Topic: เกี่ยวกับเรื่องดูดอากาศ และปล่อยอากาศครับ  (Read 2762 times)

chai

  • Guest
สวัสดีครับพี่ๆ ทุกคน ผมเห็นหนังสือรถเล่มหนึ่งครับ(จำไม่ได้ครับ) ได้ที่ติดตัวดูดอากาศที่ต่อในกรองเปลือยอ่ะครับ มันทำให้แรงม้าเพิ่มขึ้นประมาณ 2 แรงม้า (หรือ2 เปอร์เซนต์หรือเปล่าก็ไม่รู้) เลยมีคำถามครับ มันช่วยได้จริงหรอครับในการเพิ่มจริงอ่ะครับ

และอยากรู้อีกว่าถ้าติดมันตรงที่ท่อไอเสียอ่ะครับ ประมาณว่าติดตรงระหว่างหลัง cat กับ หม้อพักหลังอ่ะครับ ตัวระบายนี้มันจะช่วยให้ระบายได้เร็วขึ้นใช่ไหมครับ(ตามความเข้าใจ) แล้วมันจะช่วยทำให้เรื่องมันมีแรงม้าเพิ่มขึ้นหรือเปล่าครับ (แต่ผมว่าถ้าติด ไอ้ตัวใบคงกระจายก่อนแน่)

                    ขอบคุณครับทุกคำถามที่ตอบครับ

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
แหม อยากเห็นจัง มีรูปไหมครับ ไม่รู้ว่าเขาใส่กับรถ NA หรือ Turbo

บอกมาแค่นี้ ผมขอเดานะครับ เดาว่าเป็นครีบรีดอากาศมากกว่าครับ มันไม่ได้ดูดอะไรหรอก ช่วยเรียงอากาศให้เป็นระเบียบ (ตามทฤษฏี)

ผมไม่เคยใช้ครับ แต่ขอเดาตามทฤษฏีอีกแหละ ผิดพลาดขออภัยไว้ก่อน

ถ้าอากาศเข้าได้ดีเป็นระเบียบ ก็น่าจะได้พลังในช่วงรอบต้นแน่ๆ ครับ เรียกว่าออกตัวน่าจะเห็นผลกันบ้างล่ะ แต่พอรอบกลางแล้วก็ต้องวัดดวงหน่อย เพราะกลัวไอ้ครีบนี้จะไปเป็นตัวกั้นลมเสียมากกว่า ส่วนรอบปลายผมว่าไม่น่าจะดีไปกว่าเดิมครับ

ช้าก่อน อย่าเพิ่งเชื่อผม เพราะผมเดาเอา สินค้าเขาอาจดีจริงก็เป็นได้ อย่าเชื่อใครจนกว่าจะได้ข้อพิสูจน์ เจ้าครีบรีดอากาศนี้อาจทำงานด้วยการสั่นสะเทือนร่วมอยู่ด้วยก็เป็นได้ (อันนี้ผมก็เดาอีกแหละ)

เพราะขณะนี้ผมรับงานทดสอบสินค้าจากจีนชิ้นหนึ่งอยู่ครับ เป็นอุปกรณ์ติดตั้งในท่อไอดี คอนเสปเดียวกับเจ้าครีบนี้แหละ แต่ว่า หน้าตามันไม่ได้เป็นครีบ แต่เป็นแบบรังผึ้งเล็กใหญ่เต็มไปหมด ดูแล้วไม่น่าจะดีเลย โหงวเฮ้งมันแย่กว่าแบบครีบมากๆ เอาเป็นว่าเห็นแล้วไม่น่าใช้เลยแหละ

แต่มันทำงานด้วยการสั่นสะเทือนครับ เออ แปลกดี เรื่องเทคนิคอะไรนี้ผมไม่รู้มากนัก ผมฝ่ายทดสอบอย่างเดียว ใช้มาหลายพันโลแล้วครับ ยังสรุปไม่ได้จนกว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเครือ่งอีกรอบ ทีนี้แหละ รู้ผลกันชัวร์ !!!
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

chai

  • Guest
ใช่ครับพี่เปิ้ลเป็นครีบครับ ชื่อ TECH มั้งครับ  แล้วที่ท่อไอเสียล่ะครับพี่เปิ้ล ถ้าติดมันที่ท่อไอเสียมันจะคล่องแล้วจะระบายดีขึ้น แล้วมันดีหรือเปล่า (ผมเห็นที่ร้านท่อไอเสียเค้าบอกว่าเป็นท่อสูตรอ่ะครับ)

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ว่าแล้วไหมล่ะ ไอ้ครีบประเภทนี้มีออกมาให้เห็นเป็นระยะตั้งแต่สมัยผมหนุ่มๆ ครับ มาๆ หายๆ แล้วแต่สภาวะ พอน้ำมันแพงๆ ก็จะแห่กันออกมาทีหนึ่ง

ไม่กล้าระบุนะครับว่าครีบพวกนี้เขาจะเหมือนกันทุกยี่ห้อ แต่พรรคพวกเคยทดสอบใช้งาน ผลก็แบบที่ผมบอกแหละครับ คือรอบต้นดี กลางก็พอได้ แต่ปลายแผ่ว ส่วนเรื่องกินน้ำมันยังไม่เด่นชัด

ครีบที่ท่อไอเสียผมเคยเห็นครับ คล้ายท่อพักเล็กๆ แต่บิดเป็นเกลียวเลย เห็นเขาท้าว่าไม่ประหยัดยินดีคืนเงินเสียด้วย หึหึ น่าสนจริงๆ ของไทย แถมจดลิขสิทธิ์ไว้ด้วย (ไม่รู้ตัวเดียวกันไหม) สำหรับรถ NA อาจมีลุ้น (เขาถึงกล้าท้า) แต่ถ้าเป็นรถเทอร์โบ ผมว่าไม่มีผลครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline ชัย08

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 112
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน เพราะวันนี้คือวันพรุ่งนี
ขอบคุณครับพี่เปิ้ล