Author Topic: อยากทราบรายละเอียดของ 200sx  (Read 8513 times)

Offline Vincent

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 200
อนึ่ง....ผมกำลังมองหา Nissan 200SX ที่วางเครื่องไม่ว่าจะ SR20DET หรือ JZ Turbo ก็ตาม แต่กระนั้น ผมก็อยากทราบว่า เครื่อง SR20DET ฝาแดง ฝาดำ หลังหัก มีความแตกต่างกันที่อะไร (เอาที่เด่นๆก็พอนะครับ) ส่วนรถที่วาง เครื่อง 1JZ-GTE นั้น จะมีปัญหาเรื่องใดๆบ้างไหม (เท่าที่เห็นไม่มีปันหา มีแต่บ่นว่าประหยัดจัง 8กม/ล เป็นอย่างต่ำ)

แล้วตัวรถของ 200SX เอง มีตัวใดบ้าง ผลิตเริ่มต้น ปีอะไร ปีสุดท้ายปีอะไร ความเด่นที่จะแยกแยะในแต่ละปีดูที่ไหนครับ เท่าที่ลองหามาก็มีปี 92-93 ราคาอยู่ที่ 570000-650000 บาท(ไม่รวมถึงตัวที่เป็นหลังคาแก้ว ตัวนอก) ราคานี้รับได้ไม๊สำหรับรถวางเครื่อง

หลังจากถามไถ่จากคนรู้จักที่วางเครื่อง SR20DET และ 1JZ-GTE แล้ว ต่างคนต่างบอกว่าของตัวเองแรงกว่า ส่วนที่ไปถามคนที่ไม่ได้ขับก็บอกว่า SR น่าจะนำไปก่อนที่เกียร์ 1-2 แต่จะโดน 1JZ-GTE แซงคืนในเกียร์ 3เป็นต้นไป

จริงๆแล้วผมอยากได้ต้น แบบ 0-100 ไม่เกิน 8 วินาที และ 0-180 ไม่อยากให้แช่นานเกิน 100 วินาทีครับ (ผมไม่รู้หรอกว่ามันควรนานเท่าไหร่ ถ้ายังไงช่วยบอกผมด้วยก็ได้ครับ เพราะปกติผมครับ 318i มันนานมากๆ) ช่วยบอกด้วยนะครับว่าเครื่องตัวไหนที่มีความสามารถ ใกล้เคียงกับที่ผมตั้งไว้ครับ จริงๆแล้วในใจอยากได้ 1JZ-GTE

ส่วนความอึด หรือ ข้อได้เปรียบเสียเปรียบ ในเครื่อง 2ตัวนี้ ระหว่างSR20DET กับ 1JZ-GTE มีอะไรเป็นสำคัญครับ

...........ขอบคุณครับ
It's not how you modified your car, It's how you race your car.

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
เครื่องยนต์ของ SR20DET ตัวแรกคือฝาแดง ตัวต่อมาคือฝาดำ แต่ที่แรงสุดก็จะเป็นตัวฝาดำหลังหัก (เครื่องนี้ใช้ใน S14) และตัวล่าสุดก็คือฝาดำหลังหักเช่นกัน (แต่เป็นเครื่อง S15) เครื่องของ S15 แรงสุดครับ 250 ม้ามั้ง ส่วนเครื่องของ S14 จะมี 225 ม้า แต่ถ้าเป็นฝาดำฝาแดงธรรมดาก็จะมี 215 ม้า
- ตัวเลขอาจคลาดเคลื่อนนะ ผมไม่ได้เปิดตำราตอบ ถ้าผมผิดแล้วใครอ่านเจอโปรดช่วยแก้ไขด้วย

200SX เป็นรถนำเข้าอย่างเป็นทางการรุ่นแรกครับ เข้ามาปี 92 เป็นรถนอกทั้งคัน รถจากออสเตรเลีย ไม่มีประกอบในประเทศ ส่วนที่ว่าหลังคาแก้วนะ มันคือ moon roof หรือเปล่า ถ้าใช่ก็มีในไทยครับ ไม่ใช่ของพิเศษ แต่ moon roof ของมันนี้เปิดได้แค่กระดกนะ เลื่อนไม่ได้นะ แล้วก็ไม่ได้เป็นแบบไฟฟ้าด้วย

แต่ถ้าเป็นรถนำเข้าจากญี่ปุ่นก็จะเป็นรุ่น 180SX ต่างกันจุกจิกในรายละเอียด แต่โดยรวมแล้วผมว่ามันก็เหมือนๆ กัน คนชอบความแตกต่างก็จะไปขวนขวายหาของแต่งให้รถตัวเองเหมือนรถญี่ปุ่นให้มากสุด (ทำให้ต่างจากรถออสเตรเลียให้มากที่สุด) ถ้าชอบก็เอาเลย ตามสบาย

ราคาที่ให้มาก็โอเคดีกับรถสวยๆ ถ้าชอบก็เอาเลย เล่นได้

คุณชอบ 1J ก็เล่นตัวที่ชอบเถอะ มิฉะนั้นพอเล่น SR แล้วเกิดไม่ชอบก็จะเสียเงินอีกรอบ แต่ถ้าจะเอาแรงแบบเดิมๆ คือลงแล้วไม่ต้องแต่ง ผมว่า 1J แรงกว่า (เดิมๆ ต่อเดิมๆ สนิทเลยนะ) แต่ถ้าแต่งก็ได้แรงไม่แพ้กัน อันนี้มันแล้วแต่เงินด้วย สมองเจ้าของ และทักษะช่างก็สำคัญ

รถผม SR20DET ฝาแดงเดิมๆ ใน 180SX Type X A/T มีระบบเลี้ยว 4 ล้อแบบ Super Hicas รถเดิมๆ ผมกด 100 - 180 ได้ในราวๆ 15 วินาที แต่ถ้าใช้กล่อง ECU แบบปรับค่าได้ ก็จะเร็วขึ้นหน่อย 100 - 180 ทำได้ไม่ถึง 10 วินาที
- มันไม่ถึง 100 วินาทีหรอกครับ เครื่อง 1.3 คาร์บ เดิมๆ ยังไม่ถึง 100 วินาทีเลย  ;D

ชอบแรงเล่น 1J ชอบรถสวยเล่น SR

ผมแนะนำ SR ครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Vincent

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 200
พี่เปิ้ล ครับ ผมไม่ได้หมายถึง 100-180 กม/ชม. นะครับ ผมหมายถึง กดกันตั้งแต่หยุดนิ่ง 0กม/ชม. จนกระทั่งถึง 180 กม/ชม เลยครับ ว่ามันจะได้สักกี่วินาที ผมเคยลองกับ BMW 318i จับเวลา 0-100 ถ้าใส่กรองเดิมๆ มันได้ 13.79 วินาที ส่วนที่ใส่กรองเปลือยได้ 13.17 วินาที แต่ไม่เคยลองจับเวลา จาก หยุดนิ่ง ถึง 180 สักที

ได้ความจาก Racingweb มาว่า เครื่อง SR จะไม่หนักหน้าเกินไป มุดมันส์ ขับแบบ กดปุ๊บมาปั๊บ ส่วนถ้าเป็น 1JZ-GTE ถ้ามุดแรงๆ ตูดส่ายเลย .....ตอนนี้ผมเลยอยากได้ Spec ของ นน. ของเครื่อง 2ตัวนี้ เพราะผมเคยศึกษาเรื่องเครื่องยนตร์ ของ BMW ตัวเครื่อง M50 ที่วางใน325, 525 นน.ไม่ได้แตกต่างกับเครื่อง V12 5.0L ใน 850 สักเท่าไหร่เลย (ผมก็จำตัวเลขแน่นอนไม่ได้ มันนานมากแล้ว แต่ไม่น่าเกิน 50กก.) ผมเลยสงสัยว่า เครื่อง 6สูบ 1JZ-GTE กับ 4สูบ SR20DET นน.มันจะต่างกันสักแค่ไหนกัน
It's not how you modified your car, It's how you race your car.

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ผมอ่านกระทู้ละเอียดก่อนตอบครับ แต่ผมไม่เคยกดตั้งแต่ 0 จนถึง 180 ไง ผมเลยยกตัวอย่างการกดจาก 100  - 180 แทน ใช้ไป 10 วินาทีกว่าๆ ถ้ารวมความเร็วตั้งแต่ 0 - 100 ด้วย ก็บวกไปอีก 10 วิ กว่าๆ ยังไงๆ มันก็ไม่ถึง 100 วินาทีหรอก ผมถึงบอกว่ารถเครื่องยนต์ 1.3 คาร์บ มันยังใช้เวลาไม่ถึง 100 วินาทีเลย
- ถ้าไม่เข้าใจ โปรดอ่านซ้ำ ช้าๆ

จะเอารถบาลานซ์ดีก็ต้องเลือก SR20SET ครับ ผมชอบเล่นรถตรงรุ่นตรงเครื่อง ขับแล้วได้สัมผัสกับอารมณ์แท้ๆ ของรถคันนั้นๆ
- ผมไม่ชอบรถแรง ผมชอบรถสมดุลย์ดี

เด็กบ้านเราแปลกครับ คิดเหมาเอาเองว่าเครือ่งเบาก็จะวิ่งดี เครือ่งแรงก็จะวิ่งดี ตามสบายครับ รถใครรถมัน  ;D

เรื่องน้ำหนักเครื่องผมไม่มีข้อมูลครับ

i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Vincent

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 200
ตอนนี้กระจ่าง แล้วหละครับ ....ยังไงก็ต้องขอบคุณพี่เปิ้ลเป็นอย่างสูงที่ช่วยให้ความกระจ่างกับผม แล้วก็ต้องขอโทษด้วยครับที่ผมอ่านกระทู้ไม่ละเอียดเอง ;D
It's not how you modified your car, It's how you race your car.