ขอบคุณอีกครั้งสำหรับพี่ O-Pernในกระทู้ที่แล้วด้วยครับ มีเรื่องรบกวนเพิ่มเติมครับ สมาชิกท่านอื่นด้วย...
1.ที่ผมบอกกำลังจะซื้อ A31 เนื่องจากเหตุผลที่อำนวยให้โดนมากมาย แต่เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาหลายสัปดาห์ผมเจอ A31 ขายออกมากันเยอะ ทั้งแต่งเพียบ บ้านๆก็มี ก็เลยคิดในใจว่ามันมีปัญหาอะไรหรือเปล่า รถดีๆก็คงไม่น่าจะขายกันเยอะ เข้วไปไกล ใจเลยถอด อยากทราบว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
2.ในตอนนี้ผมเลยหันดู E30 318i ดูเผื่อไว้ เพราะราคาก็ถูกดี เอามาบูรณะก็คงบานมากถ้าไม่แต่งแรง ใจคิดแค่วาง SR20DETตกแต่งให้ระบายความร้อนดีๆหน่อย เน้นถนอมเพื่อขับให้ได้อรรถรสในการขับเครื่องเทอร์โบแรงขนาดย่อมๆ ส่วนที่เหลือก็คงไปลงบูรณะช่วงล่างใหม่ ตามด้วยแต่งห้องเครื่องดูซิ่งๆหน่อย (นี่คือตัวเลือกที่เผื่อไว้ถ้า A31 ยังไม่มีปัญหาอะไร) อยากทราบว่าแนวแต่งเครื่องให้อึดๆระบายความร้อนได้สูงต้องเน้นช่วงไหนครับ
3.สำหรับเครื่อง 2JZ GTE ผมทราบว่าวางใน A31 ได้ค่อนข้างลงตัว ไม่มีปัญหา แต่สำหรับในตัวบอดี้ E30 318i น่าจะมีปัญหาหน่อยเพราะห้องเครื่องก็ไม่ได้ใหญ่โตมาก ถึงวางเครื่องไปพอดีๆแต่ก็คงจะยัดอะไรเข้าไปใส่ต่ออีกก็คงจะแคบเกิน ปัญหาในจุดนี้คือถ้าวาง 2J ไปแล้วจะต้องดัดแปลงให้ห้องเครื่องเปลี่ยนไปมากจนถึงกับเสียรถหรือเปล่าครับ เรื่องความร้อนนี่จะจุกจิกเท่า SR ไหม เตรียมแก้ไขได้อย่างไรบ้างครับ
งบ300k เช่นเคยครับ ขอบคุณทุกคนครับ