Author Topic: สอบถามเรื่องเกียร์ A/T เป็น M/T ใส่ Civic Coupe'  (Read 5817 times)

Offline Civic00Si

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 6
  • I love my Coupe'
คือผมใช้รถ Civic Coupe' มีแผนที่จะเปลี่ยนเกียร์จาก A/T เป็น M/T โดยใช้ของ D16y8 ของ EK lev 4 ประตู อยากถามเป็นข้อๆ

1. เปลี่ยนเกียร์แล้ว ถ้าใช้กล่องเดิมต้องแก้สายอย่างไขครับ
2. เปลี่ยนใช้กล่อง M/T ของ D16y8 ได้เลยไหม ต้องแก้ไขสายอย่างไรหรือเปล่า
3. ตามข้อ 1 และ 2 มีความแตกต่างกันอย่างไรครับ อะไรดีกว่ากันครับ
4. สายไฟของ coupe auto แตกต่างจาก 4ประตู m/t ไหม ต้องสลับใส่กันไหมครับ

ไม่ได้ต้องการทำให้แรงน่ะครับ แค่อยากได้ M/T ให้ขับสนุกนิดหน่อยก็พอ
ขอบคุณมากครับ  :JFBQ00159070207B:

Offline O'Pern

  • fear is a mind killer
  • Administrator
  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 7411
  • don't let your fear stand in the way of your dream
    • racing club
ผมไม่ได้เล่นฮอนด้าเสียด้วย แต่ขอตอบในเชิงวิศวของรถทั่วๆ ไปแทนนะครับ คำตอบที่แท้จริงอาจหาได้ตามชมรมฮอนด้าต่างๆ

การเปลี่ยนจาก AT ไปเป็น MT ง่ายกว่าการเปลี่ยนจาก MT ไปเป็น AT ถือว่าคุณมาถูกทางแล้ว

อุปกรณ์ที่ต้องมีก็คือตัวเกียร์มาแบบครบชุด คือมีฟลายวีล คลัตช์ แม่ปั๊มคลัตช์ แป้นเหยีบเบรก แป้นเหยียบคันเร่ง ฯลฯ

ผมไม่แน่ใจว่ากรณีของเครื่อง Honda ตัวนี้จะเป็นอย่างไร ไม่รุ้ว่ามีพวกระบบไฟฟ้ามากมายแค่ไหน และเชื่อมโยงกับอุปกรณ์พิเสษใดบ้าง แต่ถ้าเป็นรถเก่าๆ หน่อย ก็จะสามารถใช้กล่องของ AT เดิมได้เลย ผมเดาว่าปลั๊กกล่องสามารถเสียบกันได้เลยอย่างพอดีเป๊ะด้วยซ้ำไป
- แต่ถ้าเลือกได้ ก็ขอเลือกกล่องของ MT มาจะดีกว่าครับ ตัดปัญหาที่คาดไม่ถึงในอนาคตไปได้เยอะ

ตอบไม่ค่อยตรงคำถามเท่าไหร่ ขออภัยด้วยครับ
i drive / i race / i test / I drift
I row / I run / I fun / I ride

Offline Civic00Si

  • Amateur Racer
  • *
  • Posts: 6
  • I love my Coupe'
ผมคิดไม่ผิดจริง ที่มาตั้งคำถามใน web นี้ ถึงแม้ว่าจะยังได้คำตอบไม่ครบตามคำถามแต่ละข้อก็ตาม
แต่คำตอบของ P' O'Pern ก็ทำให้ผมต้องมองว่าต้องใส่ใจ ต้องทำอย่างละเอียดๆ ให้ได้สิ่งที่ถูกต้องและครบสมบูรณ์แบบ
 :yociexp108:
ครับตอนนี้ผมได้เครื่องของตาโต 4ประตู ปี 1999 ซึ่งเป็นเครื่องรุ่นเดียวที่ผมมี (แต่ของผมเป็น Auto)
ทุกสิ่งได้มาครบหมดทั้งเครื่อง / เกียร์+มีฟลายวีล คลัตช์ / กระบอกเกียร์ / สายไฟรวมทั้งกล่อง ECU ยังขาด
แต่แม่ปั๊มคลัตช์ แป้นเหยีบเบรก แป้นเหยียบคันเร่ง เท่านั้นเองที่ต้องหาก่อนที่จะลงมือประกอบกระรถของผม

ถ้ายังไรแล้ว ก่อนทำคงต้องหารข้อมูลเพิ่มเติมอีกนิด เพื่อที่จะได้ไม่มีปัญหาภายหน้า
ต้องของขอบคุณ P' O'Pern ด้วยครับที่ต้องข้อสงสัยให้ครับ ขอบคุณมากครับ
 :JFBQ00159070207B: