Author Topic: Corolla AE101 313แรงม้า  (Read 44682 times)

jit

  • Guest
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #15 on: April 07, 2005, 01:19:07 am »
Ok I agree krab :-*, if you consider the weight of the car is about 1100kg. But I was only refering to the engine only krab. With that kind of peak torque it should be hard to drive around town, you'd have to keep the revs up for the engine to be happy. ::)

Offline kkpoke

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 221
  • I'm a llama!
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #16 on: April 07, 2005, 06:50:09 am »
ถามหน่อยนะ เครื่อง n/a ใส่ bo แล้วชิ้นส่วนต่างๆมันยังรับมือไหวเหรอ ถ้าทำได้คำณวนคร่าวๆน่าจะมี 10000 รอบต่อนาทีเชียวนา แล้วจะมาถุยใส่กันทำไม เดี๋ยวสีขางด้านหมด ใครรู้ตอบที
knock..out

กิ๊กะปู้

  • Guest
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #17 on: April 07, 2005, 11:19:24 pm »
ถามหน่อยนะ เครื่อง n/a ใส่ bo แล้วชิ้นส่วนต่างๆมันยังรับมือไหวเหรอ ถ้าทำได้คำณวนคร่าวๆน่าจะมี 10000 รอบต่อนาทีเชียวนา แล้วจะมาถุยใส่กันทำไม เดี๋ยวสีขางด้านหมด ใครรู้ตอบที

แห่ะๆ พี่ kkpoke ครับ คือว่า ถ้ากะลาของพี่มันแคมมากนัก ก็ไม่เห็นน่าจะต้องออกมาโชว์ความ....ของตัวเองเลยนะฮะ

ของผมเดิมหมด FE เซตโบ เดิมสนิทแม้น้ำมันเครื่องยังไม่ค่อยอยากจะเปลี่ยน 174 ม้า ลงพื้น...ขำๆ ทำหนุกๆ

ของรุ่นพี่ผม 20วาล์วฝาดำ ท่อนล่างเจ็ดเอ....บูสต์ บาร์ห้า ลูกทุ่งแท้... 340 ม้า ลงพื้น หนุกๆ ขำๆ ใช้ AVC-R คุมลดบูสต์ตอนปลายเกียร์ลง แล้วรอบก็ไม่ถึงหมื่นนะครับ เห็นป้วนเปี้ยนอยู่ประมาณเจ็ดพันห้าอ่ะฮะ แห่ะๆ อ้อ...รู้สึกว่ามันไม่เดิมมั้ง เพราะตอนประกอบเครื่องเห็นเบิกชาร์ฟจากศูนย์โตโยต้าฮะ... มันถือเป็นของแต่งป่าวหว่าครับ

คือแบบว่า ถ้าพี่นิดนึงนะครับ คือถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบเนี่ย ทำแบบไม่รู้ขีดจำกัดมันพังไม๊ แล้วถ้าเอ็นเอเซตโบ ทำแบบรู้ขีดจำกัดเครื่องเนี่ย...อยากจะรู้ว่ามันจะพังไม๊ครับ  ;D

ถ้ายังไงว่างๆ พี่น่าจะออกจากกะลามาดูโลกภายนอกบ้างนะฮะ...จะได้รู้อะไรมากขึ้นไงครับพี่ kkpoke  ;D

Offline kkpoke

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 221
  • I'm a llama!
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #18 on: April 08, 2005, 06:53:05 am »
ทำกันที่ไหนหละครับ อยากออกจากกาลา ไปขอดูบ้าง อยากพบครับหล่อไหมเนี่ยชอบมากคนหล่อๆนะตอนนี้ ถามนะเข้าใจไหมถามให้ตอบไม่ได้ให้มาต่อว่าซักหน่อย คำถามไปโดนใจตรงไหนเหรอ ก็แค่ลองคำณวนดูเล่นมันออกมาตรงนั้นเลยถามดู ก็ไม่น่าจะ--ตอบแบบใช้ rรม นี่หว่า โกรธเขาว่าบ้านะ 55
knock..out

Offline kkpoke

  • Full Member All Thailand Championship Racer
  • ***
  • Posts: 221
  • I'm a llama!
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #19 on: April 08, 2005, 07:06:58 am »
ทำได้จริงหรืออยากเห็นจริงนะ  จะได้ประสพการณ์เพิ่ม เหมือนเซลิก้าแทงช่องลมชนะ แรลลี่ แต่ถูกแบนด์ในปีถัดไป ไมชอบอ่านชอบเห็นของจริง
knock..out

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #20 on: April 08, 2005, 10:25:23 am »
ใจเย็นๆ เด็กๆทั้งหลาย จะทะเลาะกันทำไมกับแค่เรื่องหอยๆ (หอย = เทอร์โบ)

จะพูดตามที่รู้นะ ผมเองก้อไม่ค่อยรู้มากเท่าไหร่นักหรอกโดยเฉพาะเรื่อง Turbo เพราะไม่ชอบเป็นการส่วนตัว ผมเงินน้อยอ่ะ ไม่ชอบทำเครื่องใส่หอยแรงๆเพราะมันเจ๊งง่าย นี่ผมพูดถึงเครื่องแรงๆนะ เครื่องที่เถียงกันเป็นบ้าเป็นหลังอยู่ตรงนี้มันยังไม่เรียกว่าแรงหรอกนะ เด็กๆ พอวิ่งเล่นบนถนนได้มันส์ๆอ่ะนะ

เท่าที่อ่านๆมาจากข้อมูลที่ให้และจากที่หลุดๆกันออกมาด้วยการกระแนะกระแหนหรือเถียงกันเนี่ย ตกลงไอ้เครื่องกิ๊กก๊อกนี่มันคือเครื่อง N/A มาก่อนแล้วมาใส่ Turbo (ตามที่ผมเข้าใจนะ) เพราะฉะนั้นแล้ว มันจึงไม่ใช่เครื่อง N/A แล้วมา"เซทโบ" แต่มันคือเครื่องที่"เคยเป็น N/A แล้วมาเซทโบ" ซึ่งผมรับประกันได้ว่า "ไส้ใน" นั้นมันไม่ได้เป็นเครื่อง N/A แล้วล่ะ อย่างน้อยๆก้อลูกสูบน่ะไม่ใช่แน่ๆ เพราะการบูสกันที่ 1.5 บาร์แล้วรอดได้นี่ Toyota มันต้องเป็นเทวดาแล้ว (Toyota โดนอีกแล้ว!!!) เพราะเท่าที่ผมรู้นะ ผมเองก้อไม่รู้เยอะนักอ่ะนะ การจะทำเครื่อง Turbo นั้น ถ้าทำบนเครื่องที่เคยเป็น N/A สิ่งแรกที่ต้องทำก้อคือ "ลดกำลังอัด หรือ conpression ratio ลง" เพราะเครื่อง N/A มักจะมี comp. ratio ที่ประมาณ 9.5 : 1 (ยกเว้นเครื่องโฟล์คเต่าเก่าที่มักจะมี 7.5:1 แต่ผมชอบแถวๆ 12:1 บนเครื่องใหญ่ๆ ขับมันส์ดี ถอนคันเร่งทีหัวทิ่ม) ซึ่งมากเกินไปนิดนึง แบริ่งนั้นต้องเปลี่ยนแน่ ก้านสูบอาจจะโอเคสำหรับบางเครื่อง รวมๆแล้วก้อคือต้องเปลี่ยนไส้ในกันหรืออย่างน้อยต้องโมฯไส้ในกันแน่ๆ ไม่ใช่เอาเครื่องมาแล้วยัดหอยเข้าไปแล้ว โอ้โห  300 ม้า  ตื่นเต๊น...ตื่นเต้น คนที่ตื่นเต้นมันจะเป็นคนที่เห็นแต่ไม่ได้ทำเครื่อง ไอ้คนที่ทำเครื่องน่ะ มันรู้อยู่แล้วว่ามันทำได้ มันยืนอมยิ้มเฉยๆแอบหัวเราะดูไอ้พวกที่ตื่นเต้น ตาแหก ร้องแล่แห่กระเฌอ  ;D  
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

monchai

  • Guest
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #21 on: April 09, 2005, 09:32:54 am »
ขอนิดหนึ่งคับ
1 ลูกสูบ 4a ซุปเปอร์ชาร์ท เป็นลูกสแตนด์ดาดหรือป่าวคับ
2 กล่อง E -manage ทั่วไปคับ
3 turbo holset HX40 twin score
4 เคยวาง 3s -GTE direct coil
5 เครื่องเป็น 4A 20V ฝาดำคับ
ชี้แจงให้คับเท่าที่รู้คับ

กิ๊กกะปู้

  • Guest
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #22 on: April 09, 2005, 12:00:21 pm »
คือ อะผมโม้ละกัน ได้จบๆ ไงก็ว่างๆ ลองไปถามพี่ๆ ที่ hk ดูละกันฮะ ว่าผมโม้อ่ะเป่า ;D

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #23 on: April 10, 2005, 12:25:30 am »
โอเค อยากลองของ ได้เลย

1. ลูกสูบ 4A Supercharge ลูกแสตนด์รึป่าว ใช่ แน่นอน มันสแตนด์ แต่มันสแตนด์สำหรับเครื่อง supercharge เพราฉะนั้นมันก้อไม่ใช่ลูกสูบ 4A N/A อย่างที่บอกตั้งแต่แรก แล้วรู้มั้ยว่าลูกสูบ N/A กับลูกสูบ Supercharge นั้นมันต่างกันอย่างไร
2. กล่อง E-manage นั้นมันทำให้จูน Fuel map และ ignition map ได้ แล้วไงหรือ มันน่าตื่นเต้นอย่างนั้นหรือ จะเอา 313 แรงน่ะไม่ยากหรอกนะ เพราะมันไม่เกี่ยวว่าจะต้อง lo tech รึ ้hi tech กล่องมันจะ E-manage หรือ MoTec
3. Turbo Holset ็HX40 twin scrall .....so what???  แปลกใจหรือ ถ้าไม่ได้ 313 นี่สิ น่าจะไปเกิดใหม่
4. เคยวาง 3S-GTE แล้ว???????? มันเกี่ยวอะไรกับเครื่องนี้ไม่ทราบ?
5. เครื่องเป็น 4A 20V ฝาดำ ว้าว น่าตื่นเต้น สนใจ 200+ ม้าในสภาพ N/A ไม๊
6. ผมไม่มีเวลาว่างพอที่จะไปฟัง"พี่ๆhk" เขาโม้อ่ะ เอ้า นี่พูดจริงๆ อู่หรือ สำนักแต่งทุกที่มันต้องโม้เข้าไว้ เพราะถ้าไม่โม้ มันขายของไม่ได้ แล้วมันก้อรู้ว่าเวลามันโม้เนี่ย เด็กหลอกง่ายที่เล่นรถนั้น"หูผึ่ง""ตาแหก"ประจำ  


In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

monchai

  • Guest
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #24 on: April 10, 2005, 10:35:10 am »
ป่าวคับพี่ผมไม่ได้ลองของอะไรพี่พอดีเห็นว่าไม่มีข้อมูลรถคันนี้คับ พอดีผมเห็นมีอยู่เลยมาบอกไม่ได้ลบลู่อะไรคับ ด้วยความเคารพและนับ ถือ ผู้มีความรู้
ขอโทษคับที่อาจทำให้เข้าใจผิด

Normal

  • Guest
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #25 on: April 11, 2005, 10:02:11 am »
Ok I agree krab :-*, if you consider the weight of the car is about 1100kg. But I was only refering to the engine only krab. With that kind of peak torque it should be hard to drive around town, you'd have to keep the revs up for the engine to be happy. ::)


อืม..ใช่ครับคุณJit ขอบคุณครับ ผมคิดเหมือนกันเรื่องขับในเมืองครับ แต่เอ..กลายเป็นกระทู้ฮอทไปเลยรึนี่ อิ อิ ใจเย็นๆกันนะครับคุณพี่ๆ ถือว่าแลกเปลี่ยนความรู้กันนะครับ

กิ๊กกะปู้

  • Guest
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #26 on: April 13, 2005, 12:18:20 am »
โอเค อยากลองของ ได้เลย

1. ลูกสูบ 4A Supercharge ลูกแสตนด์รึป่าว ใช่ แน่นอน มันสแตนด์ แต่มันสแตนด์สำหรับเครื่อง supercharge เพราฉะนั้นมันก้อไม่ใช่ลูกสูบ 4A N/A อย่างที่บอกตั้งแต่แรก แล้วรู้มั้ยว่าลูกสูบ N/A กับลูกสูบ Supercharge นั้นมันต่างกันอย่างไร
2. กล่อง E-manage นั้นมันทำให้จูน Fuel map และ ignition map ได้ แล้วไงหรือ มันน่าตื่นเต้นอย่างนั้นหรือ จะเอา 313 แรงน่ะไม่ยากหรอกนะ เพราะมันไม่เกี่ยวว่าจะต้อง lo tech รึ ้hi tech กล่องมันจะ E-manage หรือ MoTec
3. Turbo Holset ็HX40 twin scrall .....so what???  แปลกใจหรือ ถ้าไม่ได้ 313 นี่สิ น่าจะไปเกิดใหม่
4. เคยวาง 3S-GTE แล้ว???????? มันเกี่ยวอะไรกับเครื่องนี้ไม่ทราบ?
5. เครื่องเป็น 4A 20V ฝาดำ ว้าว น่าตื่นเต้น สนใจ 200+ ม้าในสภาพ N/A ไม๊
6. ผมไม่มีเวลาว่างพอที่จะไปฟัง"พี่ๆhk" เขาโม้อ่ะ เอ้า นี่พูดจริงๆ อู่หรือ สำนักแต่งทุกที่มันต้องโม้เข้าไว้ เพราะถ้าไม่โม้ มันขายของไม่ได้ แล้วมันก้อรู้ว่าเวลามันโม้เนี่ย เด็กหลอกง่ายที่เล่นรถนั้น"หูผึ่ง""ตาแหก"ประจำ  


งั้นจริงๆ แล้วเก่งๆ อย่างพี่เนี่ย น่าจะเปิดสำนักแต่งแบบ ไม่โม้ บ้างนะครับ เด็กๆ จะได้ไม่ตาหูผึ่ง ไงพี่ อาจจะตั้งชื่อว่า กะลาพาว์เวอร์ก็ได้นิ๊ หรือ ไม่ก็อาจจะเอาความรู้ของพี่ที่เยอะๆ จนเต็มกะลาเนี่ย เอามาทำหนังสือ คนเค้าจะได้เก่งๆ แบบพี่กันเยอะๆ ไงฮะ น่าจะดีนะครับ หรือว่าความรู้พี่มันถ่ายทอดไม่ได้เลยได้แต่พ่นอย่างเดียว ครือผมก็ไม่เถียงอ่ะนะครับว่า มันมีคนอย่างที่พี่พูดจริงๆ ไม่เถียงพี่ แต่ผมว่า ไอ้คนพวกนั้นก็ไม่เห็นต่างจากพี่ซักเท่าไหร่เลยฮะ
 
เท่าที่ฟังเนี่ย พี่น่าจะเป็นสาวกฮอนด้า หรืออะไรซักอย่าง เปิดใจหน่อยพี่ เก่งๆอย่างพี่เนี่ย น่าจะเอาอะไรมาให้ดูบ้างนะครับจะได้เป็นความรู้สำหรับเด็กหูผึ่งอย่างผมบ้าง ว่าคนเก่งขนาดพี่เนี่ย ใช้ของนิดหน่อยอาจจะทั้งทนและแรง เอ๊ะหรือว่า อาจจะมีความรู้แค่ ว่าคนนู้นคนนี้ว่าลองของ หูผึ่ง หลอกเด็ก.... น่าจะทำโปรเจคไปเสนอใครซักคนที่มีเงินให้พี่ทำรถแข่งบ้างเน๊อะ เห็นเก่งๆ อย่างพี่แล้วเสียดายที่จะอยู่แต่ในโลกของตัวเอง  ;D

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #27 on: April 13, 2005, 04:18:09 pm »
น้องชาย แน่ใจหรือว่าอยากจะ"สวน"กับพี่

เรื่องเครื่องยนต์เป็นศาสตร์ เป็นวิชา เป็นเรื่องวิทยาศาสตร์ ที่บอกตรงๆว่า ไม่ยากเย็น ถ้ารู้จักทำตัวเป็น observer ที่ดีและช่างสังเกตุและหาเหตุผล ผมอยู่ในวงการรถยนต์มานานพอที่จะรู้ได้ว่า อะไรที่เรียกว่าดี และอะไรที่เรียกว่า BULLSHIT!!! คุณท้าให้ผมเปิดสำนักแต่งและทำอะไรต่างๆนั้น ผมทำอยู่แล้วในขณะนี้ ผมหากินด้วยการทำรถอย่างเต็มตัว แต่ธุรกิจของผมนั้นไม่ได้หากินกับ"เด็กโง่" ผมหากินกับลูกค้าในระดับ Professional ในด้าน Motorsport

ถ้านายคิดว่านายแน่มากแล้วว่าคนอื่นว่าอยู่ใน"กะลา"นั้น ขอถามหน่อย ทำเครื่องมากี่เครื่องไม่ทราบ ประกอบเครื่องมาเท่าไหร่มั่ง เคยนั่งอยู่ในห้อง Dyno ทั้งวันเพื่อจูนเครื่องให้ถึง Max บ้างรึปล่าว รู้บ้างไม๊ว่าในโลกนี้มันไม่ได้มีแค่เครื่อง Toyota หรือ Honda ดูออกหรือปล่าวว่าเครื่องไหนของยี่ห้อไหนมันน่าจะมี potential ในการทำแรงม้า รู้บ้างรึปล่าวว่าฝาสูบแบบไหนนั้นมี"โหงวเฮ้ง"ที่ดี ไอ้2JZ ที่ชอบๆเล่นกันอยู่น่ะ มีพอร์ทที่ระยำมาก รู้บ้างหรือปล่าว (ใจเย็น แฟน 2JZ แค่ยกตัวอย่าง) แล้วรู้ไม๊ว่าไอ้เครื่อง Honda เนี่ยมันกิ๊กก๊อกในด้าน design เอามากๆ เวลาที่เครื่องระเบิดตูมขึ้นมา เปิดฝาสูบออกดูแล้วรู้ไม๊ว่ามันเกิดอะไรขึ้น บอกภายใน 30 วินาทีได้รึปล่าว เอาง่ายๆ อ่านหัวเทียนเป็นรึปล่าว เอาง่ายกว่านั้น ไอ้รูปกราฟข้างบนที่บอกแรงม้ากับแรงบิดในกระทู้เนี้ย ดูแล้วรู้ไม๊ว่ามันแปลว่าอะไร

ผมไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยการเปิดอู่หรือทำอะไรให้นายดู เพราะผมรู้ตัวอยู่แล้วว่าผมทำได้ คนที่รู้จักผมเขาไม่จำเป็นต้องถามหรือท้าพิสูจน์ การท้าพิสูจน์ของนายมันเป็นเพียงเพื่อความสะใจของนายเอง แล้วเรื่องอะไรที่ผมจะต้องทำให้ดูไม่ทราบ เพราะทำไปแล้วมันก้อไม่ได้ทำให้นายนั้น"ฉลาด"ขึ้นกว่าเดิม เพราะคำพุดของนายนั้นมันบอก"กำพืด"ของนายอยู่แล้วว่าเป็นคนอย่างไร โตมาในสถานะครอบครัวอย่างไร

แนะนำด้วยความหวังดีนะไอ้น้อง ถ้าอยากจะมีความรู้เพิ่มขึ้น อย่าทำตัวว่ารู้มาก เพราะทันทีที่นายพูดในสิ่งที่นายไม่รู้ นั่นคือการแสดงความ"โง่"ของนายออกมาให้คนอื่นเขาเห็น คนโง่นั้นถ้ายังฟังคนอื่นก้อยังพอที่จะฉลาดได้ แต่ถ้าโง่แล้วยังไม่ยอมใช้เหตุผล นั่นเขาเรียกว่า"ดักดาน" แล้วอยากจะเป็นแค่"โง่"หรือ"ดักดาน"ล่ะ ตอนนี้ตัวนายมีทางเลือกอยู่แค่นี้เท่านั้น นายกิ๊กกะปู้
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

Offline Mokan

  • Authentic Drifter
  • *****
  • Posts: 771
  • Winning isn't everything, it's the ONLY thing!!!
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #28 on: April 13, 2005, 04:21:19 pm »
ขออภัย O'Pern และคนอื่นๆด้วยนะที่ผมต้องใช้วาจารุนแรง  :)
In racing, you either lead or follow or GETTA HELL OUT OF THE WAY!!!!

กิ๊กกะปู้

  • Guest
Re:Corolla AE101 313แรงม้า
« Reply #29 on: April 13, 2005, 05:59:18 pm »
เก่งจัง.... ;D